“ไอเดียส์ 1606” (Ideas 1606) บริษัทผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวบูทิคชั้นนำของประเทศไทย เจ้าของแบรนด์ VEYLA” (เวลา) โครงการที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ เผยความสำเร็จโครงการล่าสุด “เวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส” (Veyla Natai Residences) ปิดดีลได้มากกว่า 65% ในช่วงโควิดระบาด สร้างผลตอบแทนนักลงทุนถึง 8% ในปี 2565 เชื่อมั่นศักยภาพทำเล ‘นาใต้-โคกกลอย’ จุดหมายปลายทางที่กำลังมาแรง ผสานดีไซน์ที่มีรสนิยมและการก่อสร้างพรีเมี่ยมของแบรนด์ VEYLA ดึงดูดนักลงทุนทั่วโลก เตรียมถอดโมเดล “เวลา นาใต้” กางแผนปรับลุคแบรนด์ “VEYLA” รุกเซ็กเมนต์คนยุคใหม่ ชูแนวคิดการพัฒนาโครงการอยู่อาศัยที่เหนือระดับ และมอบประสบการณ์ Luxury Living ที่แท้จริง บนทำเลคุณภาพ

คุณประภาวดี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเดียส์ 1606 จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการเวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส เปิดเผยถึงธุรกิจในช่วงนี้ว่า โครงการเวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส หรือที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี่ลำดับที่ 3 ภายใต้เครือไอเดียส์ 1606 ซึ่งตั้งอยู่บนหาดนาใต้ ต.โคกกลอย จ.พังงา ทำยอดขายบ้านแล้ว 780 ล้านบาท โดยขายแล้ว 11 หลัง จากทั้งหมด 15 หลัง (ณ วันที่ 20 เมษายน 2566) หลังจากเปิดขายอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายในปีที่ผ่านมา รวมถึงราคาโครงการที่เพิ่มขึ้น 15% และสร้างผลตอบแทนนักลงทุนถึง 8% ในปี 2565 หลังปล่อยเช่าในเดือนกรกฎาคม 2565

“การตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็วของผู้ซื้อ สะท้อนถึงความต้องการบ้านในระดับลักชัวรี่ในภูเก็ตและพังงาอยู่ในระดับที่สูงมาก ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยใกล้ชิดธรรมชาติ ชื่นชอบแนวทางการออกแบบและการก่อสร้างที่มีคุณภาพสูง เรามองว่า ปัจจัยความสำเร็จของ เวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส คือการผสมผสานกันระหว่างทำเลศักยภาพของ “นาใต้-โคกกลอย” ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่กำลังมาแรงของตลาดอสังหาริมทรัพย์ลักชัวรี่ รวมถึงคุณภาพของบ้านแบรนด์ “VEYLA” บวกเข้ากับสุดยอดคอนเซปต์โครงการ” คุณประภาวดีกล่าว

โครงการ “เวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส” เป็นวิลล่าสุดหรูแบบฟรีโฮลด์ มูลค่าโครงการกว่า 1.2 พันล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 5.8 ไร่ ริมชายหาดนาใต้ ต.โคกกลอย จ.พังงา ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียงแค่ 30 นาที เปิดตัวครั้งแรกในเดือนช่วงกลางปี 2562 ด้วยคอนเซปต์ที่ดึงดูดกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์อย่างมาก ทั้งดีไซน์ที่มีรสนิยมและการก่อสร้างที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม สไตล์โมโนโครมาติค (Monochromatic) ภายใต้แนวคิด Craft Your Digital Life ผสมผสานความเป็นธรรมชาติ และไลฟ์สไตล์ทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน บรรยากาศสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และอยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ประกอบด้วยวิลล่าทั้งหมด 15 หลัง แบ่งเป็น 2 แบบ ได้แก่ Veyla Beach (เวลา บีช) วิลล่า 2 ชั้น พื้นที่ 615 ตารางเมตร ทอดตัวอยู่ด้านหน้าริมชายหาด และ Veyla Sea (เวลา ซี) วิลล่า 3ชั้น พื้นที่ 585 ตารางเมตร ที่วางตัวอยู่ทางด้านหลัง วิลล่าทุกหลังหันหน้าออกสู่ทะเล ทำให้ได้รับวิวทะเลอันดามันแบบเต็มสายตา วิลล่าทั้งสองแบบมีจำนวน 3 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นที่ 75 – 98 ล้านบาท

บ้านในโครงการเวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส เป็นหนึ่งในที่อยู่อาศัยที่เรียกได้ว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ทุกหลังมาพร้อมกับดีไซน์และคุณภาพที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยยุคใหม่ รวมถึงบริการอำนวยความสะดวกที่ใส่ใจผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง อาทิ เช่น สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือยาว 25 เมตร, จากุซชี่, พื้นที่ฉายภาพยนตร์กลางแจ้ง, ฟิตเนส, เลาน์จ ซันเดค มูนเดค บาร์ และนอกจากนี้ ยังมีเชฟเทเบิลพื้นที่ที่เตรียมไว้สำหรับลูกบ้านที่อยากนำเชฟมารังสรรค์เมนูอาหารเองด้วย รวมถึงระบบ Home Automation เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบ Digital Solutions ที่ควบคุมทุกอย่างได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิ แสงไฟ ความชื้น และระบบอากาศหมุนเวียนภายในบ้านที่สามารถสั่งการผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ และพื้นที่ส่วนกลาง Veyla Sand (เวลา แซนด์) มีขนาด 530 ตารางเมตร เพื่อคงความเป็นสังคมที่มุ่งเน้นในเรื่องคุณภาพการใช้ชีวิต ยังรวมการบริหารจัดการดูแลโปรแกรมเช่าที่มอบผลตอบแทนที่แข็งแกร่งให้กับนักลงทุน

อย่างไรก็ดี โครงการเวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส ตั้งอยู่ในตำบลโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เป็นเมืองที่ใกล้ที่สุดกับเกาะภูเก็ต อยู่บนชายฝั่งทะเลอันดามันในจังหวัดพังงา มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยชายหาดที่สวยงามทอดยาวต่อเนื่องประมาณ 10 กิโลเมตร และกำลังเติบโตและพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทั้งถนนหลัก 8 เลนส์ ถนนเชื่อมชุมชน และสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ รองรับการขยายตัวของตลาดอสังฯ ในภูเก็ตและพังงาเข้ามาสู่โคกกลอย ซึ่งปัจจุบันมีดีมานด์ทำเลสำหรับบ้านตากอากาศจำนวนมาก

นายสมบัติ จินดาพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลอย เปิดเผยถึงแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโคกกลอยว่า “โคกกลอยประกอบไปด้วยพื้นที่สวนสาธารณะ ธรรมชาติ และพื้นที่เพื่อกิจกรรมชุมชน สถานที่สำคัญ ได้แก่ วัดไตรมารคสถิต, ชายทะเลหาดเขาปิหลาย/หาดนาใต้, เจดีย์ศรีเพชร, น้ำตกวัดเขา/โตนนาเหนือ ฯลฯ มนต์เสน่ห์ของที่นี่คือความสงบ ความเป็นธรรมชาติ และความเป็นกันเองของผู้คน รวมถึงผังเมืองที่ขยายได้ ประกอบกับทำเลที่ตั้งติดทางหลวงสายหลัก ทำให้สะดวกต่อการคมนาคมและการเดินทาง จึงมีศักยภาพสนับสนุนการท่องเที่ยวและคมนาคมในแถบอันดามันให้พัฒนาต่อไปได้ ทั้งยังเป็นเส้นทางผ่านจังหวัดที่สำคัญ เช่น ภูเก็ต กระบี่ ระนอง และสุราษฎร์ธานีอีกด้วย จึงทำให้โคกกลอยกลายเป็นโลเคชั่นใหม่สำหรับตลาดอสังฯ และไม่แปลกที่จะมีโรงแรม วิลล่า บ้านพักตากอากาศ และบีชคลับ ขึ้นอยู่เรียงรายหลายแห่ง ซึ่งล้วนเป็นโครงการที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์หลากหลายไลฟ์สไตล์”

ด้าน แอนดี้ ปาร์คเฮาส์ (Andy Parkhouse) กรรมการผู้จัดการ Elite Heaven เปิดเผยถึงเทรนด์และดีมานด์ที่อยู่อาศัยในโคกกลอย-นาใต้ ว่า “จากการสำรวจตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตในช่วง 2 - 3 ปีทีผ่านมา พบว่า ตลาดภูเก็ตโปรดักส์บ้านพักตากอากาศเริ่มมีการพัฒนาโครงการจนหนาแน่น และราคาที่ดินที่สูงลิ่วถึง 30 - 40 ล้านบาท/ไร่ จึงเริ่มมีเทรนด์ของการขยับขยายทำเลออกจากเกาะภูเก็ต หรือ upcoming location มาสู่พังงา-กระบี่ โดยเฉพาะพังงาที่เดินทางจากสนามบินภูเก็ตเพียงครึ่งชั่วโมง ดังนั้น “หาดนาใต้” จึงเป็นที่สนใจของผู้ซื้อและนักลงทุนมากขึ้น เช่นเดียวกับโครงการ เวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส ที่สามารถมาตอบโจทย์ช่องว่างในการตลาดของปัจจุบันได้ เนื่องจากราคาที่น่าพึงพอใจ และทำเลที่ตั้งที่ติดทะเล ใกล้ธรรมชาติ มีความเป็นส่วนตัว เดินทางสะดวก ใกล้สนามบินและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และมีโอกาสในการทำไรในระยะยาว นอกจากนั้น เจ้าของบ้านจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าใช้สถานที่ต่าง ๆ ของโครงการ รวมไปถึงข้อเสนอการเข้าพักได้ตลอดทั้งปีโดยไม่จำกัดซึ่งแตกต่างจากโครงการอื่น ๆ การลงทุนเวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส จึงคุ้มค่าในระยะยาวอย่างแน่นอน” Elite Haven กล่าว 

จากความสำเร็จดังกล่าว ไอเดียส์ 1606 ได้กางแผนยุทธศาสตร์ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ VEYLA ให้สามารถเจาะกลุ่มคนยุคใหม่มากขึ้น โดยใช้โครงการเวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส และอีก 2 โครงการก่อนหน้านี้ ในหัวหินและชะอำ เป็นโมเดลความสำเร็จในการเดินหน้าแผนการพัฒนาโครงการอื่น ๆ ในอนาคต เนื่องจากเรามีกลุ่มลูกค้าหนุ่มสาวมากขึ้น ดังนั้น เราจึงมีแผนพัฒนาปรับลุคของแบรนด์ VEYLA ให้ทันสมัยขึ้น โดยการชูจุดเด่นที่เรามี และเสริมความแข็งแกร่งด้านอื่น ๆ เพื่อให้ทันยุคสมัยของการอยู่อาศัย ด้วยความเชี่ยวชาญของเราคือการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ มีหนาแน่นน้อย และมาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยและโซลูชั่นดิจิทัล ช่วยให้ผู้อาศัยได้เชื่อมต่อกับบ้านตลอดเวลา ซึ่งทั้งหมดตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ มากไปกว่านั้น เรายังให้ความสำคัญกับวิธีคิดในการสร้างบ้านเพื่อคุณภาพที่ดีที่สุด ด้วยการใส่ใจในรายละเอียดความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย และคิดเผื่อไปถึงอนาคตให้สามารถขยายและปรับเปลี่ยนได้อย่างไร้ขีดจำกัดอีกด้วย ประภาวดีกล่าวเสริม

ไอเดียส์ 1606 ได้สร้างชื่อเสียงจากการประสบความสำเร็จของ 2 โครงการ ได้แก่ “เวลา เขาเต่า เรสซิเดนเซส” (VEYLA Khao Tao Residences) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในปี 2553 ได้รับรางวัล Thailand Property Awards ประเภท Best Condominium in Hua Hin และ “เวลา ชะอำ เรสซิเดนเซส” (VEYLA Cha Am Residences) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ในปี 2558 ที่ได้รับรางวัล Best Residential Project และล่าสุดโครงการ “เวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส” สามารถคว้ารางวัล The International Architecture Award 2020 และ ICONIC AWARDS 2022: Innovative Architecture หลังเปิดตัวเพียง 3 ปีอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทสร้างแบรนด์ “เวลา” ขึ้นมาเพื่อสื่อถึงการรังสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยที่เน้นบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายและใช้เวลาอยู่กับตนเอง ซึ่งนอกจากจะหมายถึงช่วงเวลาแล้ว คำว่า “เวลา” ยังมีอีกหนึ่งความหมายในภาษาสันสกฤตว่า “บ้านริมทะเล” อีกด้วย

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เวลา นาใต้ เรสซิเดนเซส” วิลล่าสุดหรูติดชายหาดนาใต้ จ.พังงา 6 ยูนิตสุดท้าย ได้ที่ www.veylaresidences.com หรือโทร. 065 221 9944